หาเงินออนไลน์ WFH

หาเงินออนไลน์ WFH

 

ช่องทางนี้อะไรกันบ้างนะก่อน 10 ปีแล้วนะก็คือการที่เราเอาสินค้าของคนอื่นนะมาขายนะโดยที่เราไม่ต้องไปเสียตังค์ไม่ต้องไปสมัครสมาชิกไม่ต้องไปหาดาวไลน์นะเราเอาสินค้าของคนอื่นนะถ้าขายได้เลยแนะนำคนอื่นต่อให้เขาคลิกลิงค์นะแล้วเราก็ได้รับค่าคอมมิชชั่นใครที่สนใจนะเดี๋ยวจะใส่วิ่งเป็น หางานกันได้เลยนะเห็นโฆษณาขึ้นมานะนึกว่าจะมีโฆษณาคั่นอยู่นะก็อย่าโกรธข้านะก็ดูโฆษณาซะหน่อยนะว่านี่ก็เป็นรายได้ที่ผมหามานะก็ถ้าเพื่อนๆชอบแบบนี้นะก็สนับสนุนด้วยการไม่ข้ามโฆษณานะก็ประมาณนี้รายได้เนี่ย Google เขาจะแบ่งมาให้ผมนะประมาณ 60 40 อะไรแบบนี้นะส่วนที่ 3 คือนะก็คือเป็น PDF ไฟล์ PDF แล้วเขาก็ส่งไฟล์มาทางอีเมล์ผมก็ซื้อซื้ออีบุ๊คผ่านมาก็ไม่ได้ซื้อที่อเมซอนรับซื้อในเมืองไทยเขาขายใน Facebook อะไรเนี่ยก็ซื้อมาเป็นช่องทางที่หาเงินได้นะผมเองก็คิดอยู่เหมือนกันแต่ว่ายังนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรดี

 

ซึ่งการทําอีบุ๊คเนี่ยก็ใช้เขียนว่าก็ได้นะฉันบ้าแล้วก็ออกมาเป็น PDF เราอาจจะใส่ password ก็คือเป็นหนังสือที่จับต้องได้นะแล้วก็เป็น Audio Audio Book หนังสือจับต้องได้ทุกวันนี้ก็ยังมีคนใช้อยู่แล้วก็มีเนี่ยก็จะเป็นแบบสำนักพิมพ์นะทำหนังสือเป็นรับพิมพ์เลยหรือว่าบางคนเนี่ยก็ปริ้นออกมาเองเลยนะปริ้นแล้วก็เย็บเล่มขายใน Facebook เลยมันก็ขายได้เหมือนกันและอีกอย่างหนึ่งก็คือที่ต่างประเทศเขานิยมเวลาเท่าขาหนังสือน่ะเขาก็นิยมขายคู่กันกับ Audio Book Audio Book ก็คือสร้างคนมานั่งอ่านนะแล้วก็ทำเป็นเสียงแบบนี้แหละเราสามารถทำเป็นแอ๊บเซลล์ก็ได้หรือว่าขายแยกก็ได้นะคือความเจริญนะเวลาที่เราเริ่มตังค์แล้วนะไม่ว่าเราจะอยู่ใน Facebook IG Twitter ติดตั้ง YouTube นะเราเริ่มดังมีคนติดตามนะจะมีคนนะความเป็นเจ้าของสินค้าเนี่ยมาขอขอเรทการ์ดติดต่อเราโฆษณาสินค้าของเขานะอันนี้เรียกว่าคอนเฟิร์ม มาเรื่อยๆจากการที่มีคนดาวน์โหลดนะมีคนซื้อลิขสิทธิ์ของเรารับซื้อผ้าของเราเสียงเราไม่โดนบล็อก

 

แล้วนะใช้แล้วก็ได้ส่วนแบ่งมาเรื่อยๆนะเนี่ยก็มีอะไรที่มาใหม่นะเรียกว่าเอ็นเอสทีหรืออาจจะเรียกว่านอนฟังเคเบิ้ล Token นะก็เป็นกระแสคริปโตแต่ว่าเขาแปลงงานอาร์ตงานสิงห์และพรุ่งนี้นะให้เป็นไฟล์ดิจิตอลแล้วก็ขายกันก็มีคนเริ่มหาเงินแล้วบ้างนะในเมืองไทยก็คือการบัญชีและออนไลน์ถ้าเรามีความสามารถในการที่เขียนบทความภาพเสียงทำวีดีโอตัดต่อพรุ่งนี้นั่นแหละก็มีแหล่งชุมชนที่เราสามารถไปหาเงินได้อย่างเช่นหรือว่า fiverr.com ในเมืองไทยก็จะเป็น fast.com นะพรุ่งนี้เราก็สามารถเข้าไปเพื่อจะหาเงินตรงนั้นได้นะก็คือเป็นที่ปรึกษาพอถ้าเราเป็นคนที่มีความรู้อะไรแบบนี้นะก็จะมีคนมาติดต่อเรานะ กล่าวคือเรียนตัวต่อตัวนะแต่ตัวเองก็เหมือนกันนะแต่ว่าจะยกระดับขึ้นมาหน่อยถ้าเป็นเมืองนอกเนี่ยเขาเรียกว่าใครที่เก็บไฟล์ที่แก้ปกติแล้วนะถ้าเราขายความรู้เลยพรุ่งนี้นะก็คือเราขายราคาถูกๆแต่ว่าถ้าเราอยากจะขายในราคาที่สูงขึ้นเนี่ยก็จะเน้นเป็นแนวทางที่จะทำก็คือจำนวนคนน้อยแต่ว่ายอดค่าใช้จ่ายต่อหัวสูงมากนะ

 

ฝรั่งเรียกว่า one on One Missing นะคนที่มีความรู้เนี่ยก็สามารถปรับมาขายในตลาดที่สูงขึ้นแล้วก็ทำเงินได้มากกว่า 100 กว่านะก็คือรับจ้างไปบรรยายนะผมเนี่ยนะก็มีมหาวิทยาลัยราชภัฏมีสถานศึกษาต่างๆที่ตอบผมไปบรรยายนะล่าสุดก็เป็นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาหน่อยนะก็มาให้ผมไปพูดบรรยายแต่ว่าก็เป็นออนไลน์ผมไม่ต้องบินไปธุระเลยผมก็ร้ายผม like facebook แล้วก็มีน้องๆมานั่งฟัง ดีกว่ากว่าเราสามารถตั้งขั้นต่ำได้ 50 บาท 60 บาทต่อเดือนเนี่ยก็ได้แล้วมันก็จะเป็นรายได้นี่แหละเป็นพลาสติกมีพระสิทธิ์เข้ามาเรื่อยๆนะ 12 นะก็เป็น YouTube เหมือนกัน YouTube เนี่ยก็จะมีฟังชั่นอีกหนึ่งอย่างทำในการเปิดสร้างรายได้เรียกว่ายูทูปเปอร์แชทแล้วก็ Super สติ๊กเกอร์นะในช่อง YouTube ของผมก็ยังไม่มีฟังชั่นตัวนี้ผมขึ้นมาง่ายๆก็คือเวลาถ้าเราไปดูไลฟ์หรือว่าไปดูวีดีโอนะเราอยากจะให้ของขวัญส่งสติ๊กเกอร์ไปนะเราส่งข้อความไปแล้วก็มีรูปเราเนี่ยนะเป็นอะไรที่แบบมีโลโก้มีอะไรพิเศษกว่าชาวบ้านเขาเนี่ย

 

นะก้อยทำให้คนที่เป็นเจ้าของ YouTube ก็ได้รายได้นะอันนี้เนี่ยมันจะคล้ายๆกับ Facebook ก็คือเป็นดาวของ Facebook นะคล้ายๆกันเลย 13 นะก็คือมีช่อง YouTube

เอาต้องเดินทางไปนะต้องคนนี้ต้องนั่งรถมาก็ค่อนข้างยุ่งยากซึ่งผอ. ประจวบเหมาะโควิดมาพอดีนะก็เลยกลายเป็นสัมมนาออนไลน์ซะเลยนะก็สะดวกสบายไม่รู้ว่าตอนนี้ที่ The Connection นี้ยังมีคนจัดสัมมนากันอยู่ไหมนะที่พบก็คือ Facebook infiniti นะใครที่ทำแฟนเพจนะมันมีโมเดลในการเปิดสร้างรายได้นะเพราะว่าถ้าเรามีวีดีโอนี้นะเราสามารถทำผ่านเงื่อนไขนะในการที่เราจะมีโฆษณาได้อยู่นะเขาก็จะมีเงินมาให้เรานะเขาเรียกว่า Facebook instragram ผมเข้าไม่ได้เดี๋ยวผมใส่ลิงค์ไว้นะก็เข้าไปดูได้ 17 ก็คือ Facebook instant articles นะ Facebook instant articles ถ้าใครเคยเห็นเราจะเห็นว่าเวลาถ้าเรากดเข้าไปดูในบทความบทความจะเด้งขึ้นมาเร็วมากเร็วกว่าการที่เขาจะรีบเข้าไปในเว็บไซต์ของเราปกติทั่วไปนะท่านเรียกชื่อ

 

ว่า instant articles นะซึ่ง article นะก็จะมีโฆษณาแทรกนั้นเราก็ได้รับรายได้หลักของตนเองด้วยนะ 18 นะก็เป็นการที่หาได้จาก Facebook เหมือนกันนะเมื่อกี้เนี่ยเราจะเป็น enfagrow กับ Enfalac นะอันนี้น่าจะเป็น Facebook ดาวเป็นลูกเป็นดาวน์ซึ่งเวลาถ้าเราร้ายหรือว่าคนเข้าดูในวีดีโอใน Facebook ของเราเนี่ยเขาอยากสั่งศูนย์เราเนี่ยเขาสามารถแจกดาวได้ซึ่งดาวเนี่ยคนดูเขาจะต้องไปซื้อมานะแล้วเขาจะให้เดานะเราก็ได้ดาวมาเขาก็จะแปลงค่าเป็นเงิน Facebook ก็จะโอนเงินให้เราแบบนี้ศึก 9 ทัพสุดท้ายแล้วก็จะเป็นแพลตฟอร์มอันใหม่ที่มาแรงมากนั่นคือ Only Fan dot com ตะกรุดนะเพิ่มขึ้นจะให้คนเข้ามาเซ็น Content น้ำที่เป็นแบบ Exclusive ถ้ามันเข้าไปตอนนี้นะจะได้ยินว่าบริษัทเขาจะเป็นแนวพวก 18 + นะก็คือสามารถเข้าไปรับชมจากตังค์รายเดือนไงต้องไปดูภาพวีดีโอหรืออะไรที่มันพิเศษกว่าปกตินะส่วนใหญ่ผมได้ข่าวมาว่าแฟนเขาก็จะขยายนะก็ไปให้กับคนที่มีความรู้ตอนนี้เนี่ยคนดังๆต่างประเทศเลยก็เริ่มเข้ามาใช้แบบฟอร์มนี้ในการหารายได้กันแล้วนะก็เป็นอะไรที่มาแรง

 

ถ้าเราหยุดนะเราแบบว่าคิดว่าสิ่งที่ทำเงินทุกวันนี้เนี่ยมันจะอยู่กับเราไปตลอดชีพมันเป็นไปไม่ได้แล้วนะรู้ยังเป็นใครจากไหนไม่รู้นะตัวอย่างคลับเฮ้าส์สิเป็นใครมาจากไหนไม่รู้มากนะติ๊กต๊อกย้อนไป 5-6 ปีก่อนที่ต้องเป็นใครทุกวันนี้มันดังตึงๆแล้วคนก็หาเงินจากเธอตอบได้แล้ว


หาเงินออนไลน์ Work From Home