วิธี Dropship ผ่าน Shopee

วิธี Dropship ผ่าน Shopee

เป็นรายได้ที่ถือว่าสบายมากๆเลยเพราะว่าไม่ต้องแพ็คของส่งของอารยธรรมแรกคลิกเมาส์ที่คอมเม้นเลยเราก็รอให้ลูกค้าเข้ามาซื้อของแล้วก็รับเงินอย่างเดียวต้องดูเหมือนง่ายแต่ว่าเบื้องหลังนี่คือปัญหาเยอะมากคุณประพันธ์ที่ผ่านมาปัญหาที่เจอก็คือลูกค้าสั่งของเข้ามาแล้วไม่มีของส่งของหมดเนื่องจากเวลาที่จีนยังไม่เปิดและก็สินค้าจากปราจีนเนี่ยเราทำ pre order จะไม่ได้เพราะว่าจีนส่งของมาไม่ได้แต่ว่าทำไมถึงยังทำอยู่ทางนี้ก็มีหลายคนนี้เลิกไปแล้วใครที่ไปอ่านคอมเมนต์แล้วประมาณว่าปัญหาเยอะจังเลยแล้วทำแล้วเขาจะบอกไว้เลยว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็จะเจอกับปัญหาที่สำคัญคือเราทำแล้วนี่เราชอบหรือเปล่าถ้าเราชอบเราก็หาทางแก้ปัญหาเสร็จแล้วเนี่ยเราก็จะกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จไม่ว่าเราจะไปทำอะไรก็ตามเจอปัญหาแล้วเราก็หนีมันว่าจะหนีไปอย่างนี้เรื่อยๆทั้งนั้นเนี่ยก็แนำว่าถ้าเราชอบที่จะทำมันแล้วท่าทางแก้ปัญหาหาแผนสำรองเสร็จแล้วก็ลองคุยกับมันดูช้อปปี้กับ CJ shipping เนี่ยเป็นโมเดลทำเงินที่คิดว่าเหมาะกับคนที่อยากจะทำงานออนไลน์เดี๋ยวจะหารายได้เสริมมันไม่ต้องออกไปข้างนอกไปตามห้างหรือว่าไปไปรษณีย์ไม่ต้องออกไปเลยอยู่บ้านแล้วก็แก้ปัญหาแค่นี้เองมันก็สามารถสร้างรายได้เสริมรับทำบางคนทำเป็นรายได้หลักก็ได้อย่างเองลองเทสทำมันสาย 1 บัญชีทำเล็กๆแค่นี้ไม่ได้ใช้ท่ายากอะไรเลยมันก็ทำเงินให้แล้วก็หลายพันบาท

บางคนเนี่ยจะคิดว่า 1,200 เนี่ยมันก็จะได้น้อยแต่จะบอกว่าแนวโน้มของเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเลยยอดวิวมันเพิ่มขึ้นยอดคำสั่งซื้อวันเพิ่มขึ้นแนวโน้มมันดีขึ้นนุชว่าถ้ามันทุกอย่างมันพร้อมสมบูรณ์หมดแล้วเนี่ยโอกาสที่มันจะเติบโตได้มากกว่านี้มันก็มีขึ้นเช่นกันลองนึกภาพว่าถ้าเราทำเสร็จแล้วเขาล่ะจะเป็นยังไงถ้าใครสนใจที่จะทำต่อเดี๋ยวเราไปดูกันว่าวันนี้มีเทคนิคเพียบมาให้ดูกันเดี๋ยวเราไปดูกันอันนี้ก็เป็นยอดของเดือนที่แล้วกุมภาพันธ์ 5259 บาทก็จะเห็นว่าไงผู้เข้าชมอย่างเพิ่มขึ้นจะส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 78% ก็คือมันมีแนวโน้มที่ดีขึ้นก็ถ้าเราทำระหว่างที่มันลำบากหรือว่าปัญหาเยอะแล้วพอทุกอย่างพร้อมแล้วเนี่ยร้านนี้ก็จะพยายามขึ้นที่นี่เวลาที่มี Order เข้ามาอย่างแรกที่อยากจะให้เพื่อนๆดูก็คือเราไปดูใน CJ Drop shipping ในเว็บเขาก่อนว่ามันมีสินค้าอยู่ในโกดังไทยหรือเปล่าอย่างเช่นมีออเดอร์เข้ามาแล้วก็เอา sku เนี่ยไปค้นก็เข้าไปดูในสินค้าที่จะขายเสร็จแล้วก็ดูว่า Thailand Warehouse มันขึ้นหรือเปล่าถ้ามันไม่ขึ้นมันเป็นชัยนาทแสดงว่าสินค้าตัวนี้หมดแล้วแต่ว่าถ้ามีแรงเอาแล้วก็ลองเลือกดูว่าลูกค้าสั่งเป็นไซส์ไหนมาถ้าไม่มีไซส์ให้เลือกเสร็จแล้วเรามาลองมาดูส่งอีเมลมันจะมีบอกว่ามีสินค้าหรือเปล่าถ้าสินค้าหมดอย่าลืมเช็คก่อนว่ามีสินค้าหรือเปล่าแล้วเราเข้าไปกดสั่งวิธีแก้ปัญหาเวลาที่ลูกค้าสั่งของเข้ามาแล้วของหมดทำยังไงอย่างแรกเลยคือรู้ว่ามันมีโมเดลหรือว่าสีอื่นใกล้เคียงกันอยู่หรือเปล่าถ้ามีเราก็ไปเสนอลูกค้าว่าเอาสีนี้แทนได้ไหมสมมุติว่าไม่เอาเราลองไปดูว่าสินค้าตัวนี้ขายเนี่ยมันมีขายใน shopee หรือเปล่าด้วยการเอารูปเอารูปสินค้าเนี่ยไปค้นใน Google image หรือว่าไปค้นใน App shopee จากวีดีโอก่อนที่ได้แนำแปลว่าเราโหลด App ช้อปปี้มาแล้วเราก็เอารูปภาพมันจะไปค้นหาในมือถือว่าสินค้าตัวนี้มีร้านขายในช้อปปี้บ้างหรือเปล่าถ้ามีเราก็สั่งของจากช้อปปี้ส่งมาหาเราก่อนเสร็จแล้วเราก็แพ็คส่งให้ลูกค้าตรงนี้วิธีแก้ปัญหาวิธีแลกส่วนถ้ามันไม่มีของจริงๆเราก็ต้องโทรไปหาลูกค้าบอกว่ารบกวนลูกค้าช่วยกดยกเลิกหน่อยตอนนี้ติดปัญหาที่โรงงานจีนมีโรคติดต่อทำให้ไม่สามารถส่งของมาได้ขออนุญาตลูกค้ารบกวนยกเลิกก่อนถ้าของมาเดี๋ยวเราจะติดต่อกลับไปต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เราสั่งของเข้ามาส่งที่บ้านเราแล้วเราก็แพ็คส่งให้ลูกค้าเราต้องมั่นใจก่อนว่าลูกค้าจะรับของก่อนส่งนี้ก็โทร Confirm เรียบร้อยเพราะไม่งั้นมีเวลาส่งของไปแล้วของปีคือเนี่ยถ้ามันตีคืนไปที่โกดังที่ CJ มันก็จะยุ่งอีกก็แนำว่าก่อนถ้าเป็น CEO ดีโทรไปเช็คกับลูกค้าก่อนว่าลูกค้ารับจริงๆแล้วค่อยส่งไปเป็นวิธีป้องกันการที่ลูกค้าสั่ง zod แล้วไม่รับของเพราะว่าคนส่วนใหญ่ที่จะมาขาย เขากลัวว่าถ้าลูกค้าไม่รับของ

แล้วทำยังไงเดี๋ยวมีวิธีแก้ไขให้แต่ก่อนอื่นมาอัพเดทกันนิดนึงว่า CJ shipping เนี่ยเขามี support เป็นคนไทยเดี๋ยวจะใส่ support จะเป็นพวก LINE เป็นพวกเบอร์โทรจะอยู่ข้างในใต้ Description นี้นอกจากกลุ่ม support ของ CJ แล้วก็มีกลุ่มแชทด้วยเดี๋ยวจะใส่ลิงค์ไลน์กลุ่มแชทของ CJ ไปให้ก็คือเป็นรายวิชาที่เป็นกลุ่มของคนทำ CJ อย่างเดียวเลยก็เข้าไปคุยกันได้มีปัญหาอะไรก็ได้ที่นี้สมมุติว่าถ้าลูกค้าสั่งของมาแล้วเราส่งของไปแล้วมันลูกค้าไม่รับลูกค้าไม่รับสินค้าปฏิเสธการรับสินค้าพรุ่งนี้เราจะทำยังไงวิธีแก้ปัญหาคือเราเข้าไปที่สินค้าตัวนั้นๆในซีเจเดี๋ยวจะทำให้ดูพ่อเข้ามาที่มา CJ แล้วเสร็จแล้วเราก็ไปที่ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์เสร็จแล้วก็ไปที่ shipping Order ตรงนี้ตรงนี้ให้เราเข้าไปที่โรงเรียนพรุ่งนี้จะเข้าไปสังเกตตรงด้านขวาสุดจะมีคำว่า district เพราะคนพิเศษเสร็จแล้วเราก็เลือก No tracking information from แล้วก็กดรีฟันแล้วก็ใช้เหตุผลไปแล้วก็จะ Refund เงินคืนก็คือสินค้าส่งไปแล้วลูกค้าไม่รับของตีกลับมาที่โกดังเราก็ทำเรื่องในระบบก็ขอรีฟันถอนฟันเสร็จปุ๊บเสร็จแล้วสิ่งที่เราจะต้องดูก็คือเวลาถ้าลูกค้าขอยกเลิกสินค้ามาในระบบช้อปปี้เราก็ต้องดูเปิดแอปขึ้นมาดูตลอดด้วยว่าลูกค้าขอยกเลิกเข้ามาแล้วมีเหตุผลอะไรหรือเปล่าเราต้องลองคุยกับเขาดูถ้าเราส่งของไปแล้วและเหตุผลมันไม่สมเหตุสมผลเนี่ยเราปฏิเสธการไม่ยกเลิกได้ถ้าเราไม่ได้ผิดเนี่ยเราก็เราก็อย่าไปยอมถ้าเขาคุยมาดีๆเช่นมามีปัญหาเรื่องเงินหรือว่ามีปัญหาอย่างอื่นเนี่ยของออกจากกล่องเลยก็ตีคืนก็ไม่มีปัญหาอะไรเราก็แค่ไปกดสิวในซีเจ shipping แค่นี้เองก็ง่ายส่วนเรื่องค่าขนส่งจากที่โกดัง C J ไปส่งลูกค้าเนี่ยเข้าตรงที่มันเกิดขึ้นเนี่ยต้องโทรไปถามมันก็ต้องโทรไปถามชอปปี้ว่าสินค้าตัวนี้ได้ส่งคืนหรือเปล่าเพราะบาง Order นี้เขาก็มีช่วยค่าขนส่งให้ทางร้านด้วยถ้าส่งขั้นต่ำที่ช้อปปี้ออกให้ปัญหาให้ปัญหานั้นที่คนแชทเข้ามาถามมากเลยก็คือตั้ง Password ไม่ได้เพราะส่วนเนี่ยจะต้องใส่ตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวใหญ่แล้วก็ภาษาอังกฤษตัวเล็กแล้วก็อักษรพิเศษอย่างเช่นตัวตกใจ question mark หรือว่าเป็นสัญลักษณ์ดอลลาร์อะไรพรุ่งนี้ใส่ให้ครบ 3 ประเภทนี้มันถึงจะสมัครได้ถ้าใส่ไม่ครบอย่างเนี่ยเราลองไปดูก่อนตัวอักษรตัวใหญ่ตัวใหญ่ตัวเล็กแล้วก็มีแบบสัญลักษณ์ตกใจคำถามดูว่ามันครบหรือเปล่าติดอยู่ตรงนี้กันเยอะมากเลยถามเข้ามาตลอดลองไปดูสินค้าไม่ได้เป็นระบบช้อปปี้เนี่ยกับ CJ ที่เจ้เดี๋ยวก็มีปัญหาเดี๋ยวพี่ก็ล่ม 2 คันตลอดมีปัญหาตลอดก็ไม่เป็นไรถ้าตอนไหนเนี่ยมันร่มไม่มีปัญหาแล้วก็พักก่อนแล้วเราก็วันหลังเราค่อยมาลงใหม่แล้วก็ต้องรีบให้ดูว่าบางคนทำไมไม่ได้ก็เลยแล้วก็ไปที่ Thailand Warehouse ก่อน

ที่แนำว่าเอาเพราะว่ามันส่งของได้เลยใช้หน้าแวร์เฮ้าส์ส่งไม่ได้คนก็บอกว่าสินค้าในแวร์เฮ้าส์น้อยของหมดด้วยมือแรกๆมันก็อย่างนี้แหละว่า shipping ที่สินค้าเยอะที่สุดก็น่าจะ CJ นี้เห็นพวกภัยต่อชีวิตนี้ก็ราคาก็ไม่ได้ถูกเลยแล้วก็สินค้าก็ไม่ได้เยอะด้วยจะได้สินค้าสักตัวนึงแล้วก็เลือกร้านค้าก่อนใส่มั่วๆไปก่อนทำให้ดูเป็นตัวอย่างเฉยๆตรงนี้ก็ใส่ราคาไปว่าเราจะเอาราคาเท่าไหร่ราคาค่าส่งเท่าไหร่รวมแล้วเท่าไหร่เราจะขายเท่าไหร่ขาย 390 บาทก็จ่ายไม่ครบทุกวันตรงนี้ก็เลิกเป็น CK2 shopee Thailand แฟนเราก็จะกดไปที่ปุ่มที่ตรงนี้แล้วก็ใส่แล้วก็ตรงนี้ก็ใส่ให้หมดตรงนี้เป็นดอกจันเนี่ยคือเขาให้ใส่ให้หมดถ้าไม่ใส่ไม่ได้ shipping ให้นอนก็ต้องเป็นเคอรี่น้ำหนักน้ำหนักนี้สำคัญมากๆเลยเพราะว่าใส่ผิดนี่มีแจ้งได้แนำว่าสินค้าเนี่ยในหน้าซีเจเนี่ยมันบอกว่าเท่าไหร่เผื่อเผื่อไว้เยอะๆหน่อยพรุ่งนี้มันจะมีกล่องแล้วก็เผื่อด้วยในกรณีที่ว่ามันว่าถ้าเราคิดน้ำหนักจริงๆมัน 0.5 ใช่ไหมเราไปใส่ 0.58 เนี่ยเราก็จะขาดทุนเพราะว่ามันเกิดอาจจะเป็น 0.95 เผื่อไว้แล้วก็ส่วนเกินเนี่ยแล้วก็มีโอกาสที่จะได้เป็นกำลังกลับมาหาเราด้วยซึ่งซ้าย ไม่รู้ว่าขนาดมันเท่าไหร่แล้วก็ลองดูตรงหน้าสินค้าตรงนี้ก็ใส่มั่วไปก็ได้เพราะว่าน้ำหนักน้ำมันจะเป็นตัวกำหนดว่าค่าขนส่งเท่าไหร่ก็แค่นี้ก็ลงครบหมดแล้วแล้วก็เช็คละเอียดให้ครบอันนี้ให้เรียบร้อยก่อนเพราะว่าหัวหน้าก็กดนิดนึงก็เสร็จแล้วไอ้นี่เองแล้วต้องเช็คก่อนว่าที่ช้อปปี้เราได้ตั้งค่าการจัดส่งเคอรี่เรียบร้อยหรือยังเชื่อมต่อเรียบร้อยหรือยังพี่ปัญหานึงที่คนชอบถามกันมามากเลยก็คือจะเชื่อมต่อร้านยังไงก็เข้าไปที่ My CJ เสร็จแล้วก็เลือก autorefraction คนส่วนใหญ่จะบอกว่าทำไมเชื่อมไม่ได้คือเขาอยู่ที่แถบ shopify เนี่ยมันแกะไม่ได้ใช่ไหมต้องเลือกช้อปปี้ไม่ได้ช้อปปิ้งไม่ได้ต้องเลือกช้อปปี้ก่อนเดี๋ยวไปเล่น Free Fire มันแล้วมันจะเชื่อมต่อได้เพราะเชื่อมต่อ Facebook ก็ทานข้าวเรียบร้อยหมดแล้วเช็คความเรียบร้อยแล้วกด with Now ก็เป็นแค่นี้เองก็ไม่ยากถ้าสั่งให้มันครบแต่ว่าถ้ามันไม่มีไม่โชว์แบบที่ทำให้ดูเนี่ยก็แสดงว่าระบบมีปัญหาก็พักแล้วก็ไปลองไปทางอื่นก่อนแล้วพอมันระเบิดมันโอเคกลับมาแล้วเราค่อยมาทำต่อโอเควีดีโอนี้ก็มีเท่านี้สำหรับทำดอกชิปปิ้งไปที่ช้อปปี้ก็ไม่ยากใช่ไหมปัญหานี้มันมีไม่กี่อย่างหรอกเพราะเราเจอปัญหาบ่อยๆเราแก้ปัญหาบ่อยแต่เราก็จะชำนาญที่นี้เราก็สามารถลงได้อย่างสบายใจแล้วเพราะว่าเวลาเรามีปัญหามาแล้วก็แค่แก้ปัญหาตามที่เราเคยทำไปใครที่ทำงานบริษัทเขาก็จะมีเขาเรียกว่าและเจริญหรือว่าเป็น Manual คือเวลาเจออะไรมาเนี่ยแล้วก็จะมีวิธีการแก้ปัญหาเราก็เลือกเอาไว้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเราเจอปัญหาเราก็ทำไว้เป็นบทเรียนคะว่าปัญหามันเกิดแล้วก็เลยเอาไว้วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดเพราะร้านมันเริ่มโตขึ้นเราก็หาคนมานั่งมาทักมานั่งทำแทนโดยเวลามีปัญหาเนี่ยเราก็ให้เขาดูว่าปัญหาแบบนี้แก้ปัญหาประมาณนี้ที่นี้พอทำจนชำนาญปุ๊บแล้วก็สามารถขยายเปิดร้านเพิ่มหรือว่าทำแฟนเพจทำ YouTube รีวิวสินค้าส่งลิงค์เข้า shopee Lazada มันก็ไม่ได้เยอะ

Dropship ผ่าน Shopee