วิธีหารายได้เสริมระหว่างเรียน

วิธีหารายได้เสริมระหว่างเรียน


            กลุ่มอาชีพเสริมสำหรับใครที่ชอบระบายสีชอบทำงาน artwork ต่างๆเพื่อนจะได้รู้ว่าควรทำประมาณไหนเราถึงเขาไม่ต้องตกแต่งงานเองด้วยเพราะว่าเราได้ทำเทมเพลตเอาไว้แล้วก็ตกแต่งให้เขาเรียบร้อยคือเขาใส่เนื้อหาของเขาแล้วก็ส่งอาจารย์ได้เลยเพราะเราเข้าใจเลยว่าเด็กนักเรียนหลายๆคนนักเรียนนักศึกษาอย่างนี้คือแบบอาจจะไม่ค่อยถนัดทำงาน artwork ไม่ค่อยชอบวาดรูประบายสีหรือว่าตกแต่งอะไรอย่างนี้เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านนี้ก็สามารถจะใช้โอกาสตรงนี้เป็นการหารายได้เสริมให้เราได้ถ้าหนูไม่ได้มีความสามารถอะไรเลยล่ะคุณหนูไม่เก่งจากบ้านเลยโอเคงั้นเราไปดูกลุ่มอาชีพประเภทที่ 2 ก็ถามเพื่อนว่ามีใครอยากกินแซนวิชไหมมีใครหิวไหมอะไรอย่างเงี้ยเออนั่นก็ขายเสื้อในห้องกินเลยโดยที่แบบจะกินในห้องเรียนเลยไม่ต้องลงไปซื้อของกินข้างล่างแบบไม่ต้องไปซื้อข้างนอกมาแล้วก็ราคาถูกด้วย 10 บาท 15 บาทต่อวันนึงก็ได้เป็นร้อยอยู่ครับสภาพจิตเดือนนึงเดือนนึงจะได้เท่าไหร่ถ้าเป็นช่วงปิดเทอมหรอไม่ได้ไปโรงเรียนไม่ได้ไปเจอเพื่อนแถม

                ช่วงนี้เครดิตด้วยถ้าจะไปขายของออนไลน์เนี่ยก็ไม่รู้จะขายอะไรก็ขายไม่ได้ด้วยเพราะไม่มีฐานผู้ติดตามเลยงั้นเอาแบบนี้ช่วงที่เราปิดเทอมหรือว่าช่วงที่เราอยู่บ้านเฉยๆเนี่ยแล้วก็ขายของที่บ้านเลยสิอันนี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะขายบ้านทุกคนแต่ต้องยอมรับว่าคนสมัยนี้ไม่ค่อยอยากจะออกไปไหนยิ่งช่วง covid อย่างนี้ไม่มีใครอยากออกจากบ้านแต่ว่าคนเรามันต้องกินทุกวันใช่ไหมต้องกินวันละ 3 มันก็คืองานที่ต้องลงแรงแต่ไม่ต้องลงทุนเช่นรับหิ้วจากอาชีพที่เรานั้นได้ข่าวไปที่ข้อที่ 2 ใช่ไหมก็คืออาชีพที่ต้องลงทุนบางคนอาจจะไม่อยากทำอาหารเองขี้เกียจทำอาหารแล้วก็อาจจะไม่มีทุนพอเนาะเราสามารถรับหิ้วได้อย่างสมมุติว่าเราอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าใช่ไหมเราอยู่ใกล้ร้านอาหารชื่อดังหรือว่าอยู่ใกล้ร้านอาหารแถวบ้านที่แบบมีชื่อเสียงให้กับคนเขานิยมไปกินกันเพราะว่าคนเขาไม่อยากออกไปซื้อเองอย่างนี้ก็อาจจะคิดราคาค่าหิ้วชิ้นละ 5 บาท 10 มีแน่นอนมั่นคงต้องไปดูกลุ่มอาชีพที่ 4 กันแหละอาชีพที่ 4 อ่ะก็เป็นกลุ่มอาชีพเกี่ยวกับการทำงานออนไลน์ว่าจะเป็นการผลิตสื่อหรือว่า Content ต่างๆลง Social Network หรือว่ารายได้จากสิ่งที่เรามีอยู่นั้นเองแค่นั้นแหละเช่นกันไม่เช่าให้ยืมต่างๆอันนี้เนี่ยเราก็แนำกันเลยสำหรับใครที่อยู่หอหรืออยู่ห้องเช่าตั้งแต่เรามาเรียนมหาลัยเรารู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเรามาเป็นเงินทองไปหมดเลยถ้าเกิดเรามีไดร์เป่าผมเรามีเตารีดเรามีกล้องอย่างนี้เราสามารถให้คนอื่นเขาเช่าได้โดยเราอาจจะเต็มหมดเลยการติดป้ายไว้หน้าห้องของเราคือถ้าเกิดมันผิดกฎของหอเนี่ยเราก็โปรโมทตัวเองลงในโซเชียลในกลุ่ม Line รับฝากสัตว์เลี้ยงหรือว่ารับฝากของเอาไว้ได้อาหารสัตว์เลี้ยงหรือว่าเข้าอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงอ่ะคือเราก็ไม่ต้องออกเองก็คือเขาอาจจะทิ้งอาหารเอาไว้ให้เราหรือว่าทิ้งอุปกรณ์ของสัตว์เลี้ยงไว้ให้เราแล้วเราก็ทำหน้าที่แค่ป้อนอาหารแล้วก็ดูแลสัตว์เลี้ยงของเขาให้ดีอย่างนี้แล้วก็อาชีพสุดท้ายในกลุ่มนี้ก็เหมาะสำหรับใครที่ชอบแต่งห้องเราก็ทำเอาไว้เลยเราก็ตกแต่งห้องของเราให้สวยงามและทำเป็นตัวไว้เลยให้คนอื่นมาเช่าถ่ายรูปถ่ายวีดีโอทำ Content ต่างๆได้อันนี้มันก็เหมาะสำหรับใครที่อยากมีห้องแล้วก็ชอบตกแต่งหน้าแบบนี้บ้างก็ได้ทำบ้านเป็นสถานที่ถ่ายรูปสถานที่ถ่ายวีดีโอนี้ให้คนอื่นเขามาเช่าได้ก็คนที่เขาทำงานอยู่ในกลุ่มอาชีพที่ 4 ว่าสร้าง Content


วิธีหารายได้ระหว่างเรียน